TẠI SAO NÊN CHẠY BỘ BẰNG MÁY CHẠY BỘ?

 

Khi nói đến việc chạy bộ: chạy ngoài trời và chạy trong phòng tập bằng máy, cả hai phương pháp này đều có ưu và nhược điểm riêng. Phương pháp nào sẽ là tối ưu hơn đối với chúng ta? Bài viết này sẽ phân tích điểm nổi trội của hình thức luyện tập với máy chạy bộ so với việc chạy bộ bên ngoài .
>>> 👉Cùng xem ngay nhé!

 

Tiêu hao mỡ thừa

Không thể phủ nhận một máy chạy bộ không chỉ làm tăng sức khỏe tim mạch, chạy bộ với máy còn tác động sâu bên trong, đặc biệt dạ dày và cơ bụng của bạn, cũng như các bộ phận khác trên cơ thể. Chính nhờ vậy bạn cũng có thể làm tiêu hao lượng lớn mỡ bụng khi sử dụng máy chạy bộ.

Săn chắc toàn cơ thể

🏃‍♀️. Đi bộ trên máy chạy bộ có điều chỉnh độ nghiêng sẽ tăng thêm sức đề kháng cho việc tập luyện sức mạnh vì bạn phải chống lại trọng lực. Tập luyện sức mạnh giúp xây dựng khối lượng cơ bắp, làm săn chắc chân, đùi và mông, giúp đốt cháy lượng mỡ thừa và giúp làm săn chắc toàn bộ cơ thể bạn.
 

Tăng thể lực

Bên cạnh lợi ích rõ ràng của việc sử dụng máy chạy bộ bao gồm tăng sức khỏe tim mạch và nhịp tim, đốt cháy chất béo và tăng cường cơ bắp chân của bạn, việc sử dụng máy chạy bộ ít nhất ba lần một tuần trong khoảng từ 30 - 45 phút/ lần cũng có tác dụng nâng cao thể lực. Khi bạn có thể lực tốt, việc tập luyện sẽ càng dễ dàng. 
 

Rút ngắn thời gian tập luyện

Một máy chạy bộ có thể giúp bạn giảm cân và làm săn chắc mọi vùng trên cơ thể, miễn là bạn dành đủ thời gian cho nó. Tùy thuộc vào mức độ tập luyện của bạn, hãy lên kế hoạch dành từ 1,5 - 3 giờ/ tuần để đi bộ, chạy bộ.

An toàn

Cứ 1,6 km chạy bằng máy, chân chúng ta sẽ tiếp đất khoảng 1000 lần. Việc này có thể gây những chấn thương thoái hoá khớp gối hoặc dây chằng nếu cứ chạy cùng một vận tốc trên quãng đường dài. Để phòng tránh điều này, chúng ta không nên chạy với một tốc độ duy nhất, nên lựa chon máy chạy bộ có tính năng điều chỉnh tốc độ cao thấp một cách liên tục, đồng thời có thể điều chỉnh độ dốc.
 

Hãy là một người tập luyện thông minh để lựa chọn một trong hai hình thức này phù hợp với nhu cầu và thời gian của bản thân nhé!


Chia sẻ với bạn bè
  • PRIDE FITNESS THE PRIDE
  • Tầng 5 - Tòa CT4 - Tổ hợp The Pride Khu ĐT An Hưng - Hà Đông - Hà Nội
  • 0969 179 696
  • info.pridefitness@gmail.com