NÊN ĂN GÌ TRƯỚC KHI BƠI ĐỂ ĐẢM BẢO SỨC KHỎE!

Bạn có thể đã biết bơi lội là môn thể thao rất tốt để rèn luyện sức khỏe cho mọi lứa tuổi: phòng trị viêm khớp, béo phí, giảm nguy cơ tim mạch, đột quỵ, ổn định huyết áp, phát triển chiều cao, cân đối vóc dáng…Tuy nhiên không phải vậy mà bạn bơi lội càng nhiều càng tốt, thậm chí còn dẫn đến tác dụng ngược lại.
Để mang lại lợi ích cho bản thân, bạn nên bơi lội khoa học, đều đặn, đặc biệt là phải ăn uống trước khi bơi để đảm bảo năng lượng cho bạn trong quá trình bơi.
Bạn có thể đã biết bơi lội là môn thể thao rất tốt để rèn luyện sức khỏe cho mọi lứa tuổi: phòng trị viêm khớp, béo phí, giảm nguy cơ tim mạch, đột quỵ, ổn định huyết áp, phát triển chiều cao, cân đối vóc dáng…

Tuy nhiên không phải vậy mà bạn bơi lội càng nhiều càng tốt, thậm chí còn dẫn đến tác dụng ngược lại. Để mang lại lợi ích cho bản thân, bạn nên bơi lội khoa học, đều đặn, đặc biệt là phải ăn uống trước khi bơi để đảm bảo năng lượng cho bạn trong quá trình bơi.

Bạn nên ăn trước khi đi bơi

1. Uống đủ nước

Nhiều người hay lầm tưởng rằng, khi bơi lội là lúc cơ thể trầm mình trong nước nên sẽ không ra mồ hôi nên không bị thiếu nước. Nhưng thực tế đã chứng mình rằng, mặc dù bạn trầm mình dưới nước thì mồ hôi vẫn tiết ra khi bạn vận động, thậm chí còn gấp đôi ở trên cạn, nhưng do trong môi trường nước nên bạn không nhận ra. Chính vì vậy, cơ thể bạn vẫn mất nước khi bơi lội.
Vì vậy, trước khi bơi khoảng 15 phút, bạn nên uống từ 200 – 400 ml nước để cung cấp đủ cho cơ thể trong quá trình bơi, giúp thúc đẩy quá trình lưu thông và tuần hoàn máu.
Uống đủ nước trước khi đi bơi

2. Ăn thức ăn dễ tiêu hóa

Nếu bạn ăn quá no thì với bất kỳ sự vận động mạnh nào cũng khiến bạn khó chịu, buồn nôn, không phát huy hết năng lực, đặc biệt là vận động dưới môi trường nước nhiều sức ép, cơ thể sẽ càng thấy nặng nề. Vì vậy, trước khi bơi bạn chỉ nên ăn những thực phẩm giàu carbonhydrate để cung cấp đủ năng lượng và dễ tiêu hóa: rau xanh, trái cây.
Ngoài ra, bạn nên tránh thực phẩm chứa nhiều tinh bột: bánh mỳ, ngũ cốc. Những loại này sẽ làm cơ thể phải mất một thời gian dài để tiêu hóa.

3. Các loại thực phẩm lỏng

Đặc biệt bạn có thể uống sinh tố, nước trái cây để bổ sưng carbonhydrate và protein cho cơ thể mà rất dễ tiêu hóa.
Bạn có thể lựa chọn những loại hoa quả mà bạn yêu thích nhưng hạn chế nhưng hạn chế cho đường để đảm bảo cơ thể hấp thụ được tốt nhất. Một cốc sinh tố hoa quả sẽ cung cấp vitamin, khoáng chất cần thiết nuôi dưỡng cơ thể và rất dễ tiêu hóa. Ngoài ra, còn giúp da dẻ bạn trở nên căng mịn, hồng hào. 
Sinh tố hoa quả

4. Thức ăn ít chất béo

Nếu bạn ăn quá nhiều đồ ăn có chất béo trước khi bơi sẽ không tốt cho sức khỏe. Bởi cơ thể rất khó để tiêu hóa, đặc biệt là dạ dày của bạn sẽ làm việc vất vả hơn, cơ thể sẽ mất nhiều năng lượng hơn và khả năng bơi lội của bạn sẽ không được hiệu quả.
Vì vậy, trước khi bơi lội, bạn nên lựa chọn cho mình một chế độ ăn uống đảm bảo để tích trữ năng lượng cho cơ thể và bơi lội thật hiệu quả.
Chia sẻ với bạn bè
  • PRIDE FITNESS THE PRIDE
  • Tầng 5 - Tòa CT4 - Tổ hợp The Pride Khu ĐT An Hưng - Hà Đông - Hà Nội
  • 0969 179 696
  • info.pridefitness@gmail.com