BƠI SẢI, KHÓ MÀ DỄ

Bơi sải là kiểu bơi phổ biến nhất hiện nay, bất kỳ lứa tuổi và thành phần nào cũng đều biết kiểu này. Bơi sải không khó nhưng bơi đúng kỹ thuật để bơi nhanh, tiết kiệm sức thì không phải ai cũng biết.

Để bơi sải đúng kỹ thuật, các bạn cần ghi nhớ những điều sau:

Giữ người nổi ngang với mặt nước: Để làm được điều này thì khi bơi chỉ cần nhìn thằng mặt với đáy, mắt vuông góc với đáy, nếu hồ bơi có làn bơi chìm dưới nước thì nhìn làn bơi mà bơi sẽ không bị lệch hoặc bị lệch rất ít. Nếu các bạn bơi sải mà mắt không vuông góc với đáy thì dễ khiến thân sau bị chìm sâu trong nước, cảm giác như cả khối người phía trước kéo theo một cái đuôi cá nặng nề phía sau, khiến tốc độ bơi rất chậm.

Quạt tay: Nhiều người khi quạt tay như kiểu ném phi tiêu (tay phải quạt từ phải qua trái và tay trái quạt từ trái qua phải), cách này sẽ khiến 2 tay cản nước rất nhiều, làm giảm tốc độ bơi. Thay vào đó, bạn hãy chụm 2 bàn tay lại, dung 2 tay đâm xuống nước gần như là tạo một góc 0 độ với thân người, khi chìm trong nước thì người cũng nghiêng một bên sang phía quạt tay, cả cơ thể như một mũi tên lao thẳng, giúp tăng tốc độ bơi lên đáng kể.

Thở: Lúc ngoi đầu lên thở, chú ý hít nhiều không khí và khi chìm trong nước thở mạnh ra bằng mồm, nếu các bạn không thở ra thì lúc ngoi đầu lên lại mất một nhịp để thở ra rồi mới hít vào, khiến cho không khí không hít đủ. Điều lưu ý là khi thở dưới nước các bạn nên thở bằng mũi thay vì bằng mồm, như thế sẽ không bị sặc nước và khi ngoi lên thở thì phải hít bằng mồm thì mới được nhiều dưỡng khí.

Ngoi đầu: Đa số người thuận tay phải thì ngoi đầu bên phải như một phản xạ tự nhiên, khi tay trái chìm dưới nước thì nghiêng người sang phải khoảng một góc 45 độ (hoặc lớn hơn) so với mặt nước, chú ý là bạn nghiêng cả người và đầu nhé nó sẽ giúp cơ thể đồng nhất giúp hạn chế lực cản nước, đừng nghiêng mỗi đầu vì như thế sẽ khiến dễ bị trẹo cổ và lại góp phần cản nước.

Đạp chân: Hai chân khi đạp phải lên xuống vuông góc với mặt nước. Hai chân đạp lên xuống, càng mạnh thì bơi càng xa, nên đạp vừa phải đủ để cơ thể bơi đi không quá chậm mà cũng không quá nhanh, chủ yếu là sức bền, đồng thời tránh bị mất sức và chuột rút.

Trang bị: Khi bơi, tối thiểu phải cần có một cặp kính để có thể nhìn trong nước, nhìn rõ mọi thứ xung quanh giúp bạn luôn chủ động được mọi trường hợp xảy ra.

Bình tĩnh: Trong quá trình bơi sẽ có nhiều trường hợp xảy ra chẳng hạn như bị sặc nước, chuột rút... thì điều quan trọng nhất đó là bình tĩnh. Khi bình tĩnh chúng ta chủ động đối phó trong mọi tình huống. Nếu bị chuột rút hãy nhanh chóng tìm nơi có thể bấu vào gần nhất (dây phao, bờ...) và dùng hai tay bơi đến. Còn chẳng may bạn bị sặc nước trong quá trình ngoi đầu lên thở thì cứ bình tĩnh, nếu trong miệng có nước thì uống luôn, đừng ngại gì vì khi ngoi đầu lên bạn chỉ có một cơ hội đó là phun ra hoặc hít thở không khí vào. Hãy dùng cơ hội đó để tăng thêm dưỡng khí cho cơ thể thay vì phun vài giọt nước ra.

Ngoài ra, bạn cần khởi động kỹ trước khi xuống hồ, tập làm quen với nước, bơi cự ly ngắn trước khi bơi dài hơn.

Thông tin địa điểm: 

🏁 Địa chỉ 1: Tầng 5 - CT4 - The Pride - Hà Đông
 
📱Hotline: 0969179696
 
🏁 Địa chỉ 2: KĐT The Vesta, Phú Lãm – Hà Đông
 
📱 Hotline: 0968439698

 

 

Chia sẻ với bạn bè
  • PRIDE FITNESS THE PRIDE
  • Tầng 5 - Tòa CT4 - Tổ hợp The Pride Khu ĐT An Hưng - Hà Đông - Hà Nội
  • 0969 179 696
  • info.pridefitness@gmail.com