BƠI LỘI - THẦN DƯỢC CHO SỨC KHỎE CĂNG TRÀN, CHO NHAN SẮC THĂNG HOA

Bơi lội là môn thể thao giúp bạn có được vóc dáng cân đối hoàn hảo cực kỳ lý tưởng. Ngoài ra còn giúp tăng cường sức khỏe, sự dẻo dai và độ bền của các nhóm cơ.

Bên cạnh việc sử dụng hoạt động của các nhóm cơ chính, bơi còn giúp các khớp hoạt động linh hoạt, nhất là khớp cổ, vai, hông và các chi. Đặc biệt, hoạt động bơi lội giúp cơ thể nhanh chóng đốt cháy năng lượng, yếu tố cơ bản giúp bạn kiểm soát trọng lượng cơ thể: 1 giờ bơi lội giúp cơ thể giải phóng lượng calo tương đương 6 tiếng chạy bộ.

Ưu thế của bơi lội

  • So với tất cả các môn thể thao khác, bơi lội có một ưu thế rõ rệt: trạng thái nổi trong nước. Điều này giúp giảm tối đa nguy cơ gây va đập, gây tổn thường cho người bơi. Vì trong môi trường nước, trọng lượng cơ thể con người chỉ bằng 1/10 lúc bình thường. Do vậy bạn cứ thoải mái luyện tập bơi lội trong nước nhé
  • Là môn thể thao phù hợp với mọi lứa tuổi: từ trẻ sơ sinh cho đến các ông cụ, bà cụ đã tuổi xế chiều...đều có thể rèn luyện sức khỏe và tinh thần tốt nhất. Với trẻ nhỏ, bơi lội là bản năng từ trong bụng mẹ, do vậy bé chỉ vài tháng tuổi nhưng đã có thể bơi tốt. Còn với các cụ già, bơi lội không những giúp giải tỏa căng thẳng mà còn giúp phòng ngừa rất nhiều các bệnh người già.

Tuy theo thể trạng, sức khỏe của mỗi người mà lựa chọn cho mình một kiểu bơi lội an toàn, hiệu quả trong khoảng thời gian tối ưu nhất để phù hợp với bản thân mình.

  • Mỗi kiểu bơi lại có tác dụng vào nhóm cơ nhất định: cơ bụng, cơ đùi, cơ đầu gối, dây chằng...do vậy để tác động toàn diện lên các nhóm cơ bạn có thể luận phiên luyện tập các kiểu bơi khác nhau để không gầy nhàm chán mà lại có tác dụng tổng quát nhất.
  • Các kiểu bơi lội rất đa dạng, sáng tạo. Do vậy sẽ tạo động lực, hứng thú cho người bơi tìm hiểu, khám phá những kiểu bơi cao cấp hơn: bơi bướm...đây là kiểu bơi đòi hỏi phải là những vđv chuyên nghiệp hay người bơi lội lão luyện mới có thể bơi được kiểu bơi " khó nhằn " này.

Làm thế nào để bơi lội đạt hiệu quả tốt nhất?

  • Đa phần, đối với mọi người ( đặc biệt là phụ nữ) coi việc bơi lội là hoạt động thư giãn, giải trí khi thảnh thơi thả mình trong làn nước, dạo chơi một vài vòng trong bể rồi tiếp tục nghỉ ngơi. Đây cũng là một cách để bạn xả stress, thư giãn hiệu quả. 

Tuy nhiên để bơi lội có thể mang lại hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe của bạn thì bạn nên lựa chọn một chế độ luyện tập đàng hoàng với cường độ cao hơn, thời gian kéo dài hơn.

  • Nếu bạn đang có nhu cầu giảm cân, giảm béo và lựa chọn bơi lội là môn thể thao đồng hành cùng bạn thì bạn cũng không nên quá nóng vội nếu như bơi lội chưa mang lại hiệu quả như mong muốn. Hãy bắt đầu từ những bài tập cơ bản, nhẹ nhàng nhất và sau đó tăng dần thời lượng cũng như độ khó luyện tập. Nếu quá vội vàng bơi lội quá sức sẽ khiến bạn mệt mỏi và mất hứng thú với bợi lội.
  • Sau khi đã đạt những hiệu quả nhất định với cơ thể, bạn bắt đầu chế độ bơi lội đều đặn hàng tuần ( 3,4 buổi /1 tuần và từ 20 - 40 phút/1 lần bơi)
  • Khi bơi bạn nên giữ tư thế bơi đúng để đảm bảo mang lại hiệu quả tốt nhất cho vùng cơ thể của bạn, đồng thời không gây ra phản ứng ngược đến cơ thể. Vì vậy bạn phải luôn giữ tư thế đúng chuẩn, nếu không có ai kiểm chứng, bạn nên nhờ các HLV bơi lội uốn nắn và chỉnh sửa để đạt hiệu quả nhất.
Duy trì luyện tập bơi lội hàng tuần, hàng ngày sẽ là liều thuốc thần dược cho sức khỏe của bạn: sức khỏe tốt, nhan sắc đỉnh cao, vóc dáng cân đối, tinh thần thoải mái...Hãy bắt tay ngay vào chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình thôi nào
Chia sẻ với bạn bè
  • PRIDE FITNESS THE PRIDE
  • Tầng 5 - Tòa CT4 - Tổ hợp The Pride Khu ĐT An Hưng - Hà Đông - Hà Nội
  • 0969 179 696
  • info.pridefitness@gmail.com